Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội

Khách hàng tiềm năng là các bước xác minh trước khi tạo ra một cơ hội. Điều này cung cấp thời gian bổ sung trước khi một cơ hội tiềm năng được giao cho một nhân viên bán hàng.

Cấu hình

Để kích hoạt cài đặt Khách hàng tiềm năng, điều hướng đến Ứng dụng CRM ‣ Cấu hình ‣ Cài đặt và chọn vào ô được ghi là Khách hàng tiềm năng. Sau đó, nhấp vào Lưu.

Cài đặt Khách hàng tiềm năng trên trang cấu hình CRM.

Kích hoạt tính năng này sẽ thêm một menu mới, Khách hàng tiềm năng, vào thanh menu đầu trang của màn hình.

Menu Khách hàng tiềm năng trong ứng dụng CRM.

Sau khi kích hoạt cài đặt Khách hàng tiềm năng, nó sẽ áp dụng cho tất cả các nhóm bán hàng theo mặc định. Để tắt khách hàng tiềm năng cho một nhóm cụ thể, điều hướng đến Ứng dụng CRM ‣ Cấu hình ‣ Nhóm bán hàng. Sau đó, chọn một nhóm từ danh sách để mở bản ghi và bỏ chọn ô Khách hàng tiềm năng. Khi hoàn tất, nhấp vào Lưu.

Menu Khách hàng tiềm năng trong ứng dụng CRM.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội

Để chuyển đổi một khách hàng tiềm năng thành một cơ hội, điều hướng đến CRM ‣ Khách hàng tiềm năng, và nhấp vào một Khách hàng tiềm năng từ danh sách để mở nó.

Ở góc trên bên trái của màn hình, nhấp vào nút Chuyển đổi thành cơ hội, mở ra một cửa sổ pop-up Chuyển đổi thành cơ hội.

Nút tạo cơ hội trên bản ghi khách hàng tiềm năng.

Trên cửa sổ pop-up Chuyển đổi thành cơ hội, trong trường Hành động chuyển đổi, chọn tùy chọn Chuyển đổi thành cơ hội.

Note

Nếu đã tồn tại một khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội trong cơ sở dữ liệu cho khách hàng này, LeanSoft tự động đề xuất hợp nhất cả hai khách hàng tiềm năng/cơ hội. Để biết thêm thông tin về việc hợp nhất khách hàng tiềm năng và cơ hội, xem phần về cách hợp nhất khách hàng tiềm năng dưới đây.

Sau đó, chọn Nhân viên bán hàngNhóm bán hàng mà cơ hội sẽ được giao.

Nếu khách hàng tiềm năng đã được giao cho một nhân viên bán hàng hoặc một nhóm, các trường này sẽ tự động điền thông tin đó.

Cửa sổ tạo cơ hội.

Dưới tiêu đề Khách hàng, chọn từ các tùy chọn sau:

  • Tạo khách hàng mới: Chọn tùy chọn này để sử dụng thông tin trong khách hàng tiềm năng để tạo một khách hàng mới.

  • Liên kết với khách hàng hiện có: Chọn tùy chọn này, sau đó chọn một khách hàng từ menu thả xuống kết quả, để liên kết cơ hội này với bản ghi khách hàng hiện có.

  • Không liên kết với khách hàng: Chọn tùy chọn này để chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nhưng không liên kết nó với một khách hàng mới hoặc hiện có.

Cuối cùng, khi tất cả các cấu hình đã hoàn tất, nhấp vào Tạo cơ hội.

Hợp nhất các khách hàng tiềm năng và cơ hội

LeanSoft tự động phát hiện các khách hàng tiềm năng và cơ hội tương tự bằng cách so sánh địa chỉ email của các liên hệ liên quan. Nếu tìm thấy một khách hàng tiềm năng/cơ hội tương tự, một nút thông minh Khách hàng tương tự sẽ xuất hiện ở đầu bản ghi khách hàng tiềm năng/cơ hội.

Nút thông minh khách hàng tương tự.

Để so sánh chi tiết của các khách hàng tiềm năng/cơ hội tương tự, nhấp vào nút Khách hàng tương tự. Điều này mở một giao diện kanban chỉ hiển thị các khách hàng tiềm năng/cơ hội tương tự. Nhấp vào từng thẻ để xem chi tiết cho từng khách hàng tiềm năng/cơ hội và xác nhận xem liệu chúng có nên được hợp nhất hay không.

Important

Khi hợp nhất, LeanSoft ưu tiên cho khách hàng tiềm năng/cơ hội nào được tạo ra trước trong hệ thống, hợp nhất thông tin vào khách hàng tiềm năng/cơ hội được tạo ra trước. Tuy nhiên, nếu một khách hàng tiềm năng và một cơ hội đang được hợp nhất, bản ghi kết quả được gọi là một cơ hội, bất kể bản ghi nào được tạo ra trước.

Sau khi xác nhận rằng các khách hàng tiềm năng/cơ hội nên được hợp nhất, quay lại giao diện kanban bằng cách sử dụng breadcrumbs hoặc nhấp vào nút thông minh Khách hàng tương tự. Nhấp vào biểu tượng ☰ (ba dòng dọc) để chuyển sang chế độ xem danh sách.

Chọn hộp kiểm ở bên trái trang cho các khách hàng tiềm năng/cơ hội muốn hợp nhất. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Hành động ⚙️ (bánh răng) ở đầu trang để hiển thị menu thả xuống. Từ menu thả xuống đó, chọn tùy chọn Hợp nhất để hợp nhất các khách hàng tiềm năng/cơ hội đã chọn.

Khi chọn Hợp nhất từ menu thả xuống Hành động ⚙️ (bánh răng), một cửa sổ Hợp nhất xuất hiện. Trong cửa sổ này, quyết định Gán cơ hội cho một Nhân viên kinh doanh và/hoặc Nhóm kinh doanh.

Dưới các trường đó, các khách hàng tiềm năng/cơ hội cần hợp nhất được liệt kê, cùng với thông tin liên quan của chúng. Để hợp nhất các khách hàng tiềm năng/cơ hội đã chọn, nhấp vào Hợp nhất.

Note

Khi hợp nhất các cơ hội, không có thông tin nào bị mất. Dữ liệu từ cơ hội khác được ghi lại trong chatter và các trường thông tin, để tham khảo.

Tùy chọn hợp nhất từ menu hành động trong chế độ xem danh sách.